กล้อง Wisenet ช่วยเหลือตำรวจของเมืองคิงซิตี้ ในการยับยั้งความรุนแรง

Share

Loading

เมืองคิงซิตี้ เป็นเมืองที่มีประชากรประมาณ 13,000 คน ตั้งอยู่ที่บริเวณหุบเขาซาลินัส ในเขตเซ็นทรัลโคสท์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้อัตราการตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมของคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 22 ปีต่อจำนวนประชากรของเมืองคิงซิตี้นั้นสูงที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากเมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นสมรภูมิในสงครามชิงเขตแดนของแก๊งชาวละติน

            เพื่อแก้ไขปัญหาที่รุนแรงขึ้นนี้ ทางเมืองได้จัดตั้งคณะกรรมการของสมาชิกชุมชนเพื่อวางแผนที่จะลดความรุนแรงในหมู่เยาวชน หลังจากการทำงานเป็นเวลา 6 เดือน คณะกรรมการก็ได้คิดแผนกลยุทธ์ออกมาหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นคือการติดตั้งกล้องวิดีโอวงจรปิดทั่วเมือง ซึ่งสิ่งที่หัวหน้าตำรวจ มาสเตอร์สันของเมืองคิงซิตี้ได้กล่าวไว้นั้น ได้กลายเป็นจุดสนใจหลักในแผนกของเขา

            หลังจากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว กล้อง Wisenet ของ Hanwha Techwin ก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับโครงการนี้ที่สุด บริษัท SurveillanceGrid ผู้ติดตั้งระบบได้แนะนำกล้อง Wisenet ของ Hanwha ซึ่งมีการรับประกันความละเอียดของภาพที่สูงกว่า จำนวนเฟรมต่อวินาทีที่เพิ่มมากขึ้น และภาพที่มีการมองเห็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้นทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

            เป็นผลให้กล้อง PNM-9081VQ จำนวน 93 ตัวได้ถูกนำไปใช้เป็นหลักตามทางแยกต่าง ๆ ทางกรมตำรวจระบุว่าเป็นแหล่งที่การจราจรคับคั่งและเป็นจุดศูนย์รวมกิจกรรมซึ่งต้องให้ความสำคัญสูง ทำให้กรมตำรวจสามารถจับภาพวิดีโอของคนที่เข้าหรือออกจากเมือง ซึ่งเป็นจุดสำคัญเนื่องจากเหตุการยิงกันนั้นส่วนใหญ่ผู้กระทำมักจะมาจากนอกเมือง

Attached 1. Hanwha Techwin’s Wisenet ‘PNM-9081VQ’ multi-sensor cameras installed throughout King City, California

            กล้อง PNM-9081VQ เป็นกล้องหลายทิศทางขนาด 20 ล้านพิกเซลซึ่งให้มุมมอง 360° พร้อมกัน ตัวกล้องมีระบบกันกระแทก และเซ็นเซอร์ 5 ล้านพิกเซล 4 ตัวที่สามารถตรวจสอบหลายมุมพร้อมกันทำให้จุดบอดหมดไป นอกจากนี้ยังมีระบบ WiseStream II ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการบีบอัดวิดีโอที่เป็นเอกลักษณ์ของ Hanwha Techwin ที่รองรับสัญญาณ codec 3 แบบ H.265/H.264/MJPEG ซึ่งทำให้สามารถจัดการกับการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างดีเยี่ยมโดยไม่ลดทอนคุณภาพของภาพ เมื่อรวมกับระบบการบีบอัด H.265 ทำให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพแบนด์วิดท์ได้สูงขึ้นถึง 75% เมื่อเทียบกับเทคโนโลยี H.264 ในปัจจุบัน แบนด์วิดธ์ที่มีประสิทธิภาพนั้นมีความสำคัญในการส่งภาพวิดีโอจากกล้องแบบไร้สายไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ในศูนย์บัญชาการตำรวจภายในเมืองคิงซิตี้

            นอกจากนี้ กล้อง PNM-9081VQ ยังสามารถให้รายละเอียดการตรวจสอบแม้ในสภาพแวดล้อมที่เปียกชื้นหรือเต็มไปด้วยฝุ่นตามมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่น IP66 รวมทั้งมาตรฐานการกันกระแทก IK10 ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้กล้อง Wisenet สามารถแสดงภาพที่มีรายละเอียดที่น่าทึ่งได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศในท้องถิ่น

            หัวหน้าตำรวจ Robert Masterson กล่าวว่า “เราทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ และกล้อง Wisenet นั้นก็ทำงานได้อย่างมหัศจรรย์” เขากล่าวเสริม “เมื่อปีที่แล้วเรามีการยิงกัน 32 ครั้งและการฆาตกรรม 3 ครั้ง แต่ตั้งแต่มีการติดตั้งกล้องแล้ว เราก็มีการยิงกันเพียงแค่ 1 ครั้งตั้งแต่ต้นปี”

เกี่ยวกับ Hanwha Techwin

            บริษัท Hanwha Techwin เป็นบริษัทในเครือของ Hanwha Corporation จากประเทศเกาหลีใต้ Hanwha Techwin ได้นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยแบบครบวงจรที่รวมถึงกล้อง โซลูชั่นการบันทึก ซอฟต์แวร์จัดการวิดีโอ และเทคโนโลยีการบีบอัด Hanwha Techwin ได้เสริมสร้างความมั่นคงในตำแหน่งผู้นำในโซลูชั่นด้านความปลอดภัยด้วยการสร้าง SoC Chipset ที่สามารถพัฒนาตัวเองได้ รวมกับเทคโนโลยีการผลิตและการประมวลผลภาพที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปี ตอนนี้ Hanwha Techwin นั้นกำลังเตรียมการสำหรับอนาคตด้วยการลงทุนในด้าน AI และความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่สะดวกและปลอดภัยแก่ลูกค้า ด้วยแบรนด์ Wisenet บริษัท Hanwha Techwin นั้นมุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่ลูกค้าสามารถเชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hanwha Techwin กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา www.hanwha-security.com

hanwha logo

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807

www.hanwha-security.com