COMPLETING YOUR SURVEILLANCE SOLUTION

Share

Loading

ขออธิบายความหมายของ VMS ก่อน หลายๆคนอาจจะสงสัยใช่ไหมว่า VMS นี่คืออะไร ….

VMS หรือ Video Management Software คือซอฟต์แวร์บริหารจัดการและบันทึกภาพกล้องวงจรปิดที่จะทำหน้าที่เป็นสมองของระบบกล้องวงจรปิดเลย โปรแกรม VMS นี้จะคอยรับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งอยู่ตามที่ต่างๆมาบันทึกไว้ที่เดียวกับ จากนั้นมันก็สามารถส่งภาพเหล่านั้นไปยังหน้าจอแสดงภาพได้ โดยการทำงานทั้งหมดนี้ทำอยู่บนระบบเครือข่ายนั่นเอง

สำหรับ วีดีโอ อินไซต์ นี้เป็น VMS ที่ได้รับความนิยมสูงอย่างอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา และยุโรป ซึ่งปัจจุบัน วีดีโอ อินไซต์ มีลูกค้าใช้งานอยู่ถึง 25,000 ราย จากทั่วทุกมุมโลกเลย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากทางพานาโซนิคที่มีจุดเด่นมากมาย และเป็นโปรแกรมระดับเอ็นเตอไพรส์ที่ออกแบบฟังก์ชั่นมาให้ใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่น Video Wall ซึ่งจะช่วยให้แสดงภาพจากกล้องต่างๆได้ทีละหลายๆตัว / Active Directory หรือ แอลแดป ที่จะช่วยให้เราสามารถจัดการและค้นหาไฟล์ของภาพวิดีโอจากกล้องต่างๆได้ง่ายขึ้น / วีดีโอ อินไซต์ นั้นยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ควบคุมการเข้า ออก ประตูหรือ Access Control ได้ ทำให้เราสามารถควบคุมการเข้า ออกได้จากตัว วีดีโอ อินไซต์ โดยตรง / และก็ยังมีระบบสำรอง หรือ Automated Fail Over ที่ช่วยสำรองระบบเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน / ทั้งยังมีระบบ Health Monitor ที่จะช่วยบอกสถานะต่างๆของเครื่อง เซิฟเวอร์ ให้เราทราบ

จุดเด่นอันต่อมาของ VMS อันนี้ ก็คือ วีดีโอ อินไซต์ นั้นทำงานบนพื้นฐานแบบ 64 บิททั้งระบบเมื่อใช้งานร่วมกับกล้องวงจรปิดของพานาโซนิค โดยทั้งเครื่องเซิฟเวอร์ ไคล์แอ้นท์ กล้องวงจรปิด และอุปกรณ์เสริมต่างๆที่เชื่อมต่อกันนั้น จะถูกออกแบบบนสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิททั้งหมด ทำให้ระบบนี้สามารถรองรับจำนวนกล้องได้ขึ้น เมื่อเทียบกับระบบที่เป็นแบบ 32 บิท ซึ่ง วีดีโอ อินไซต์ 1 เซิฟเวอร์นั้นจะสามารถรองรับกล้องวงจรปิดได้ประมาณ 200 ถึง 300 ตัว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนของ แบนวิธ ที่เราเซตค่าด้วย และข้อดีอีกประการต่อไปของ วีดีโอ อินไซต์ ก็คือ เป็น Open Platform VMS ซึ่งสามารถรองรับกล้องวงจรปิดของพานาโซนิค และยี่ห้อต่างๆได้มากกว่า 3,000 รุ่น และที่สำคัญเมื่อใช้ร่วมกับกล้องพานาโซนิค iPro และ i Pro Extreme ทางลูกค้าไม่ต้องจ่ายค่า License ต่อกล้องเพิ่มอีกด้วย

panasonic -1

บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด 
75 ถนนเสรีไทย แขวงคันนายาว
เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์: 0-2731-8888
www.panasonic.com/th/

Panasonic3

Panasonic Smartcity-4

Panasonic4